5 หนังเรทไว้ฝึกศัพท์ 18+

6941

*disclaimer บทความนี้มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการเรียนรู้ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวเราก็สามารถเป็นสื่อในการเรียนรู้ได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูน นิยาย เพลง หนัง หรือซีรีส์ต่าง ๆ ก็ทำให้เกิดการเรียนรู้ได้ มันขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเรียนรู้รึเปล่า เกริ่นมาถึงตรงนี้ ทุกคนคงจะรู้แล้วว่าบทความของวันนี้จะแหวกแนวไปสักหน่อยเพราะจะมาแนะนำหนังที่เหมาะกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับทุกคนนั่นเองงง

.

อะแฮ่ม แต่ว่า… ใครอายุต่ำกว่า 18 ปีก็ปิดบทความไปก่อนจ้ะ เพราะหนังที่ Engnow นำมาเสนอในวันนี้เป็นหนังเรท R ที่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ แต่แน่นอนว่าเพื่อการเรียนรู้นะทุกคนนนนนนนนนนน เพราะในหนังเหล่านี้ก็มีคำศัพท์ทั้ง 18+ และไม่ 18+ ให้เรียนรู้เยอะแยะเต็มไปหมด เพราะฉะนั้นท่องไว้นะว่าสำหรับการเรียนรู้ ๆๆๆ

ถ้าพร้อมที่จะเข้าสู่โลกอันซู่ซ่าแล้วก็ไปเริ่มกันเล้ยย

Fifty Shades Trilogy

พูดถึงเรื่องแรกคงไม่มีใครไม่รู้จักหนังรักโรแมนติกอมตะอย่าง Fifty Shades Trilogy หนังไตรภาคที่เล่าถึงความสัมพันธ์แนบแน่นระหว่าง คริสเตียน เกรย์ มหาเศรษฐีหนุ่มวัย 27 ปี และ อนาสเตเซีย สตีล นักศึกษาสาว เอกวรรณกรรมอังกฤษ ที่บังเอิญมาพบกันเมื่ออนาสเตเซียต้องไปสัมภาษณ์คริสเตียนแทนเพื่อนและก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันซับซ้อนและเร้าใจ เมื่อแท้ที่จริงแล้วคริสเตียน เกรย์มีรสนิยม BDSM 

ในตัวหนังสือและในหนังเอง มีคำศัพท์ใหม่ ๆ หลายคำที่น่าสนใจ เช่น 

  • BDSM – คำย่อนี้ หมายถึง การตกลงกันทางอำนาจ บางครั้งอาจจะไม่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องทางเพศ
  • Dominant and submissive = ผู้ปกครองและผู้ยอมจำนน
  • safe word (n.) = คำปลอดภัย (คำที่ฝ่าย sub ใช้เมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัยขณะมีเพศสัมพันธ์แบบ BDSM แล้วฝ่าย dom – ผู้ปกครอง จะหยุด)  
  • beguiling (adj.) = ล่อลวง

ถ้าเพื่อน ๆ ชาว Engnow คนไหนอยากรู้เพิ่มเติมก็อย่าลืมไปดูหนังเรื่องนี้กันนะ


American Pie (Film series)

อเมริกันพาย แอ้มสาวให้ได้ก่อนปลายเทอม เป็นหนังวัยรุ่นตลกลามกที่เข้าฉายในปี 1999 อาจจะเก่าไปหน่อยแต่รับรองว่าความสนุก ความฮา และความทะลึ่งนี่ไม่แพ้ใครเลย โดยหนังเรื่องนี้เล่าเรื่องของ จิม ที่แม้จะใกล้เรียนจบไฮสกูลแล้ว แต่เขากลับยังเวอร์จิ้นอยู่ จิมเลยวางแผนที่จะแอ้มสาวให้ได้ก่อนเรียนจบ ทำให้เกิดเรื่องตลกทะลึ่งตึงตังขึ้นมากมายและสร้างเสียงหัวเราะ และกลายเป็นหนังที่คนพูดถึงมากที่สุดในช่วงนั้น 

แม้หนังเรื่องนี้จะเก่าไปหน่อย แต่คำศัพท์หลาย ๆ คำก็ควรค่าแก่การเรียนรู้ไว้ประดับสมอง  เพราะฉะนั้นการดูหนังเรื่องนี้ก็ไม่เสียหายเลยใช่ม้า ขอยกตัวอย่างคำ 18+ ง่าย ๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน

ศัพท์จากหนัง

  • Bang (v.) = มีเพศสัมพันธ์
  • Pound (v.) = มีเพศสัมพันธ์
  • Stroke (v.) = การชัก (ชักอันนั้นแหละ)

Nymphomaniac

 แค่ชื่อเรื่องก็รับรองความร้อนแรงแล้วววว ร้อนแรงไม่พอเสริมความรู้และเผยมุมมองใหม่ ๆ ได้อีกเยอะ โดยหนังเชิงสารคดีเรื่อง Nymphomaniac เล่าเรื่องราวของ โจ หญิงสาวผู้กระหายเซ็กซ์อยู่ตลอดเวลา ดำเนินเรื่องผ่านการที่โจเล่าเรื่องชีวิตติดเซ็กซ์ของตัวเองให้กับชายที่ช่วยชีวิตเธอไว้ฟัง เริ่มตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็ก จนถึงแต่งงานมีครอบครัว เผยให้เห็นชีวิตของคนคนหนึ่งที่เสพติดการมีเพศสัมพันธ์ 

ในหนังเรื่องนี้มีคำศัพท์ 18+ ในเชิงศัพท์เทคนิคให้เรียนรู้หลายคำ เริ่มตั้งแต่ชื่อเรื่อง Nymphomaniac ที่เกิดจากการรวมกันของคำสองคำคือคำว่า nympho และ mania ซึ่งทั้งสองคำนี้เป็นคำที่มาจากภาษากรีก โดยที่ nympho มาจาก

คำว่า nymph หมายถึงหญิงสาวที่สวยและดึงดูด ส่วนคำว่า mania หมายถึง บ้า เมื่อถูกนำมารวมกันเป็น nymphomania (n.) หมายถึงอาการเสพติดเซ็กซ์ของผู้หญิง เมื่อทำให้กลายเป็นคนจึงเติม c เข้าไปกลายเป็น nymphomaniac ความหมายถึง หญิงสาวที่บ้าเซ็กซ์ 

พอมาถึงตรงนี้คุณผู้อ่านคงสงสัยแล้วว่า แล้วผู้ชายล่ะ ผู้ชายเรียกอะไร? ตรงนี้ Engnow ขอฝากไว้เป็นการบ้านนะค้า


365 DNI

หนังเรื่องนี้ดังเปรี้ยงปร้างจากฉากเซ็กซ์อันเร่าร้อนและเนื้อเรื่องชวนฝัน และกลายเป็นที่พูดถึงอยู่ช่วงหนึ่งเลย จริงอยู่ที่หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติโปแลนด์ แต่ก็มีการพากย์ทับเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นเรายังสามารถที่จะเรียนภาษาอังกฤษจากเรื่องนี้ได้อยู่! โดย 365 DNI เล่าถึงเจ้าพ่อมาเฟียอิตาลีที่ลักพาตัวสาวสวยคนหนึ่งไปอยู่ด้วยและตั้งมั่นกับตัวเองว่าจะทำให้เธอตกหลุมรักเขาให้ได้ภายใน 365 วัน โดยที่สาวสวยคนนี้ต้องต่อต้านกับแรงดึงดูดทางเพศอันมหาศาล ซึ่งเธอจะต่อต้านได้นานสักแค่ไหนนั้นต้องไปติดตามชม

ศัพท์ 18+ ในเรื่องนี้ก็ชวนให้คนฟังรู้สึกจั๊กจี้หัวใจ

เช่น baby girl เป็นคำที่เอาไว้ใช้เรียกแฟนหรือคนรักที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน หรืออาจจะเป็นคำที่เพิ่มระดับความ 18+ มากขึ้นไปอีกอย่าง wet ซึ่งหมายถึงชุ่มไปด้วยน้ำหล่อลื่น


The Wolf of Wall Wall Street

หนังเรื่องสุดท้ายนี้อาจจะแหวกแนวไปสักหน่อยเพราะไม่ใช่หนังอีโรติก แต่ Engnow ภูมิใจนำเสนอไว้ในหมวดหนังที่เหมาะสำหรับการเรียนคำ 18+ มากที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะหนังเรื่องนี้ติด 1 ใน 3 หนังที่มีการพูดคำหยาบมากที่สุด เรียกว่ามาหมดทุกคำเลย ทั้ง dick, cock, pussy, etc. ครบจบในเรื่องเดียว 55555555

โดยหนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของโบรคเกอร์หนุ่มนายหน้าค้าหุ้นไฟแรงแห่งวอลล์สตรีท เจ้าของฉายา  “หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท” อย่างจอร์แดน เบลฟอร์ต ซึ่งเล่าตั้งแต่ตอนอยู่จุดต่ำสุดจนถึงตอนที่เขาไปอยู่จุดสูงสุด ตั้งแต่ตอนที่เขาทำเงินได้มหาศาล ก่อนที่เอามันไปละลายทิ้งกับปาร์ตี้ เหล้ายา เซ็กส์ จนสุดท้ายถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงหลักทรัพย์และฟอกเงินในปี 1998


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับหนังทั้ง 5 เรื่องที่ Engnow นำมาเสนอในวันนี้ ต้องมีสักเรื่องแหละที่โดนใจ ถ้าทุกคนลองดูกันแล้วอย่าลืมมาแชร์ให้ฟังน้าว่าได้คำศัพท์ใหม่คำไหนมาบ้าง

Share
.