Starbucks is testing out its own version of boba-style iced coffee
สตาร์บัคส์กำลังทดลองวางขายไข่มุกกาแฟในแบบฉบับของตัวเองแล้ว!
ในยุคสมัยนี้ เมนูเครื่องดื่มกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องดื่มอย่างเจ้าชาไข่มุกนี่เองก็เป็นที่นิยมสุดๆ และตอนนี้ก็มีร้านเปิดขายไปทั่วสหรัฐอเมริกาเลย
และนี่อาจเป็นข่าวดีสำหรับสายชาไข่มุกกันอย่างเราๆ ก็เพราะว่าร้านกาแฟชื่อดังอย่าง “สตาร์บัคส์” ได้ยืนยันแล้วว่ากำลังทดลองขายเครื่องดื่มใหม่ 2 เมนู ที่เป็น “Coffee popping pearls” ไข่มุกกาแฟป๊อป! เป็นไข่มุกลูกกลมๆ ที่มีรสชาติเป็นกาแฟสไตล์สตาร์บัคส์เองเลย แต่ตัวไข่มุกจะมีความป๊อปเหมือนกันกับไข่มุกในชาไข่มุกไต้หวันอยู่ ซึ่งวางขายทั้งหมด 2 สาขาในสหรัฐอเมริกา เฉพาะช่วงหน้าหนาวนี้
“coffee popping pearls” — small balls of Starbucks coffee that pop like the tapioca pearls found in the Taiwanese bubble tea beverages.
เมนูไข่มุกกาแฟใหม่ของสตาร์บัคส์นี้ จะเป็นเมนูที่มีรสชาติยืนพื้นของกาแฟแบบกาแฟสกัดเย็น (Cold-brew) แบบฉบับของสตาร์บัคส์ และมีความหวานเข้ามาจากบราวน์ชูการ์ด้วย โดยจะมี 2 เมนูชื่อว่า The “Iced Chai Tea Latte with Coffe Pearls” และ “In the Dark”
ขณะเดียวกันนี้เอง ก็ได้มีกระแสไวรัลเกิดขึ้นจากใน Tiktok เมื่อผู้ใช้แอคเคาท์ชื่อ @kirbyssister ได้ลงคลิปวีดิโอ ที่เป็นการรีวิว แสดงถึงป้ายเมนูใหม่นี้จากสตาร์บัคส์สาขาใกล้บ้านของเธอ และได้มีการรีวิวถึงขนาดแก้วและรสชาติของเมนูใหม่นี้ด้วย
“really small and awkward to drink,” and tasted “oddly salty-sweet.”
เธอเขียนข้อความและพูดในคลิปไว้ว่า “ไข่มุกขนาดเล็กมาก รู้สึกแปลกๆงงๆที่จะดื่ม รสชาติก็ออกเค็มและหวานแปลกๆ” แต่นี่ก็เป็นในความคิดเห็นของเธอนะ
ในส่วนของราคา “Iced Chai Tea Latte with Coffe Pearls” จะวางขายอยู่ที่ 5.45 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 181 บาท และ “In the Dark” จะอยู่ที่ 5.25 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 175 บาท โดยที่ขนาดจะวางขายเฉพาะไซส์ Grande เท่านั้น
สตาร์บัคส์มีการเปลี่ยนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สิ่งหนึ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญและโฟกัสอย่างมากก็คือ ประสบการณ์ทางรสชาติที่ลูกค้าจะได้จากสตาร์บัคส์ไป
การทดลองเมนูใหม่ๆ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้เป็นวิถีที่สตาร์บัคส์ทำมาตลอด เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและจดจำเมนูในแบบระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น เอสเพลซโซ (espresso), กาแฟสกัดเย็น (cold brew), ความสดชื่น, อาหาร, และอื่นๆ
รู้ไหมว่าชาไข่มุก ได้ถูกคิดค้นขึ้นที่ประเทศไต้หวัน ในช่วงปีค.ศ. 1980 และก็เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางไม่เพียงแต่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ประเทศไทศเราเองก็เป็นที่นิยมสุดๆ สักเกตได้จากมีแบรนด์ชาไข่มุกเกิดใหม่เยอะมาก และถึงแม้จะมีเกิดใหม่หลายแบรนด์ แต่หลายๆแบรนด์ก็เป็นที่นิยมและขายดีซะด้วยนะ ยังไม่รวมไปถึงแบรนด์เครื่องดื่มชื่อดังดั้งเดิมหลายๆแบรนด์ ก็ต้องมีอย่างน้อย 1 เมนูที่เป็นชาไข่มุก หรือไม่ก็ต้องมีไข่มุกไว้สำหรับสั่งเพิ่มทอปปิ้งในเครื่องดื่มด้วย อย่างตอนนี้ที่ Dunkin’ ก็ได้เริ่มมีวางขายเมนูไข่มุกแล้วเช่นกัน
ไข่มุกนี่เป็นนิยมต่อเนื่องมาหลายปีแล้วนะเนี่ย มาติดตามกันดีกว่าว่าไข่มุกที่ถูกเพิ่มเป็นเมนูใหม่ในหลายๆแบรนด์นั้นจะเป็นยังไงกันบ้าง ถ้ามีโอกาสจะลองไปตามชิมและมารีวิวให้ทุกคนอ่านกันนะคะ
เขียนโดย Phanitphan Eaimnon